Học tập tự điều chỉnh là cần thiết để thụ đắc ngôn ngữ vì người học có thể tự điều chỉnh quá trình học tập. Tuy nhiên, việc sử dụng các chiến lược học tập tự điều chỉnh của học sinh học ở tất cả các cấp học, bao gồm các trường trung học, vẫn còn nhiều thách thức, đặc biệt là trong các khóa học trực tuyến trong đại dịch Covid-19. Do đó, nghiên cứu này nhằm chỉ ra mức độ sử dụng chiến lược học tập tự điều chỉnh của học sinh phổ thông trung học trong một khóa học tiếng Anh trực tuyến trong đại dịch covid-19. Nghiên cứu được thực hiện tại một trường phổ thông tại Việt Nam với sự tham gia của 124 học sinh lớp 10. Để thu thập dữ liệu, bảng câu hỏi và phỏng vấn đã được sử dụng. Kết quả của nghiên cứu cho thấy trong 7 chiến lược, 6 chiến lược được đa số học sinh sử dụng ở mức độ vừa phải. Chiến lược duy nhất được sử dụng ở mức độ cao là “chiến lược cấu trúc môi trường”. Dựa vào kết quả nghiên cứu, một số gợi ý được đề xuất cho giáo viên và học sinh nhằm nâng cao việc dạy và học tiếng Anh trực tuyến trong trường phổ thông nói chung.Self-regulated learning (SRL) is essential to language acquisition since learners may self-regulate their learning process. However, the use of SRL strategies among EFL students at all educational levels, including high schools, remains challenging, especially in online courses during the Covid-19 pandemic. Therefore, this study aims to investigate the extent of students' use of SRL strategies in an online English course during the covid-19 pandemic. The study was conducted at a high school in Vietnam with the participation of 124 tenth graders. To collect data, the questionnaire and semi-structured interview were employed. The findings of the study revealed that among 7 categories of SRL strategies, 6 of them were used by the majority of students at a moderate level. The only category that was used at a high level is “environmental structuring strategies". Based on the findings, pedagogical implications are presented for teachers and students to enhance online English teaching and learning in high schools in general.