Đọc hiểu và viết văn bản thông tin là kĩ năng tất yếu cần có của học sinh trong bối cảnh xã hội bùng nổ thông tin hiện nay, trong khi chương trình giáo dục phổ thông 2006 lại chưa quan tâm đúng mức vấn đề này. Điều đó dẫn đến một số hạn chế đối với quá trình phát triển năng lực của học sinh. Bởi vì, mỗi cá nhân muốn học tập, làm việc, giao tiếp hiệu quả thì họ cần có kĩ năng tiếp nhận và tạo lập thông tin một cách hiệu quả. Phải đến chương trình giáo dục phổ thông 2018, khái niệm văn bản thông tin mới được nhắc đến và dành thời lượng giảng dạy phù hợp. Vì thế, chúng tôi thực hiện dạy tích hợp đọc hiểu và viết văn bản quảng cáo, đây là kiểu văn bản thông tin phổ biến trong đời sống cho học sinh lớp 10, tại trường trung học phổ thông Mỹ Xuyên tỉnh Sóc Trăng. Biện pháp này nhằm giúp học sinh hình thành, phát triển kĩ năng đọc và viết văn bản thông tin. Thông qua việc tổ chức giảng dạy thực nghiệm, chúng tôi tiến hành thu thập, phân tích dữ liệu để đánh giá tính hiệu quả và khẳng ý nghĩa tích cực của việc dạy tích hợp đọc và viết văn bản thông tin là giúp học sinh học tập và giao tiếp tốt hơn.Reading comprehension and writing informational texts are indispensable skills for students in the context of today's information explosion society, while the 2006 general education program has not paid enough attention to this issue. That leads to some limitations on the process of student capacity development. Because, each individual wants to learn, work, and communicate effectively, they need to have the skills to receive and create information effectively. It was not until the 2018 general education program that the concept of informational text was mentioned and appropriate teaching time was spent. Therefore, we carry out integrated teaching of reading comprehension and writing advertising text, which is a common type of informational text in life for 10th grade students, at My Xuyen high school in Soc Trang province. This measure is intended to help students form and develop skills in reading and writing informational texts. Through the organization of experimental teaching, we collect and analyze data to evaluate the effectiveness and affirm the positive meaning of integrated teaching of reading and writing information that helps students learn practice and communicate better.