Mục tiêu: Mô tả kiến thức, thái độ và xác định một số yếu tố liên quan đến kiến thức, thái độ của sinh viên điều dưỡng đối với người cao tuổi. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang, đã được thực hiện với cỡ mẫu 229 sinh viên điều dưỡng Trường Đại học Duy Tân. Kết quả: Kiến thức của sinh viên điều dưỡng về người cao tuổi chưa đạt (Mean ± SD =26,87 ± 4,88), sinh viên có thái độ tích cực đối với người cao tuổi (Mean ± SD =125,41 ± 11,55). Những yếu tố liên quan đến kiến thức của sinh viên về người cao tuổi gồm: giới tính, năm học, sinh viên đã/đang sống với người cao tuổi, trải nghiệm chăm sóc người cao tuổi (p<
0,05). Những yếu tố liên quan đến thái độ của sinh viên đối với người cao tuổi bao gồm: năm học, đã/đang sống với người cao tuổi, muốn sống với bố mẹ/bố mẹ chồng trong tương lai, trải nghiệm chăm sóc cho người cao tuổi, mong muốn làm công việc chăm sóc người cao tuổi sau khi tốt nghiệp (p<
0,05). Kết luận: Kiến thức của sinh viên điều dưỡng về người cao tuổi chưa đạt, sinh viên có thái độ tích cực đối với người cao tuổi. Cần có những can thiệp để cải thiện kiến thức của sinh viên điều dưỡng đối với người cao tuổiObjectives: Describe knowledge, attitudes and identify some factors related to nursing students’ knowledge and attitudes towards the older people. Method: A cross-sectional descriptive study was carried out with a sample size of 229 nursing students in Duy Tan University. Results: Nursing students’ knowledge about the older people was low (Mean ± SD= 26.87 ± 4.88), students have a positive attitude towards the older people (Mean ± SD=125.41 ± 11.55 ). Factors related to students’ knowledge about the older people include: gender, school year, students who have/are living with the older people, experience of taking care of the older people (p<
0.05). Factors related to students’ attitudes towards the older people include: years of study, have/are living with the older people, want to live with parents/parents-in-law in the future, experience of caring for older people, want to take care of the older people after graduation (p<
0.05). Conclusion: Nursing students’ knowledge about the older people is low, students have a positive attitude towards the older people. Interventions are needed to improve nursing students’ knowledge of the older people.