NHU CẦU TRONG HỌC TẬP NGOẠI NGỮ THỨ HAI – TIẾNG TRUNG QUỐC CỦA SINH VIÊN VIỆT NAM: TRƯỜNG HỢP SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hớn Vũ Lưu

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2022

Mô tả vật lý: tr.140

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 332851

 Learning needs are the subjective requirements and desires of students in the learning process. This research examines the learning needs of 238 English majors in Ho Chi Minh University of Banking in Chinese as a second foreign language. The results show that: (1) in terms of learning content, students need to learn more related content outside of the textbook, improve vocabulary and listening and speaking skills
  (2) in terms of teaching activities, students need teachers to teach in Chinese and Vietnamese, need to practice through games, expect teachers to ask open questions and do not ask them to answer in order, need to wait for them to post them before correcting errors
  (3) in terms of teaching materials, students need to learn topics related to daily life, Chinese culture, customs and habits
  (4) in terms of teachers, students expect teachers to be both knowledge imparter and motivational motivator, possess profound knowledge and be amiable and not too strict to students. The research results also show that students with different cultural backgrounds or learning in different language environments will have different Chinese learning needs.Nhu cầu trong học tập là những yêu cầu, mong muốn mang tính chủ quan của sinh viên trong quá trình học tập. Nghiên cứu này khảo sát nhu cầu trong học tập ngoại ngữ thứ hai – tiếng Trung Quốc của 238 sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy: (1) về nội dung học tập, sinh viên có nhu cầu học thêm các nội dung có liên quan ngoài giáo trình, được mở rộng vốn từ vựng và rèn luyện kĩ năng nghe – nói
  (2) về hoạt động giảng dạy, sinh viên có nhu cầu nghe giảng bằng cả tiếng Trung Quốc lẫn tiếng Việt, mong muốn được luyện tập thông qua trò chơi, được gọi ngẫu nhiên trả lời câu hỏi mang tính mở, được sửa lỗi sau khi phát biểu xong
  (3) về giáo trình, sinh viên mong muốn được học các chủ đề về cuộc sống hàng ngày, văn hoá, phong tục, tập quán của Trung Quốc
  (4) về giảng viên, sinh viên mong muốn giảng viên vừa là người truyền thụ kiến thức vừa là người truyền cảm hứng học tập, giảng viên không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn thân thiện, không quá nghiêm khắc với sinh viên. Nghiên cứu còn cho thấy, sinh viên thuộc các nền văn hoá khác nhau, học tập trong những môi trường ngôn ngữ khác nhau, sẽ có nhu cầu trong học tập tiếng Trung Quốc khác nhau.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH