NÉT ĐẶC SẮC TRONG TƯ TƯỞNG GIÁO DỤC CỦA NGUYỄN TRƯỜNG TỘ VÀ Ý NGHĨA ĐỐI VỚI GIÁO DỤC VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Oanh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: tr.13

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 332902

Nguyễn Trường Tộ (1830-1871) là một trong những nhà cải cách, nhà tư tưởng nổi tiếng của Việt Nam trong thế kỷ XIX. Một trong những tư tưởng nổi bật của Nguyễn Trường Tộ chính là những tư tưởng đặc sắc về canh tân giáo dục. Nội dung cơ bản của tư tưởng canh tân giáo dục mà ông hướng đến là một nền giáo dục thiết thực hiệu quả, nhằm đưa nền giáo dục Việt Nam có những bước phát triển mới. Phạm vi bài viết tập trung làm rõ những nét đặc sắc trong tư tưởng canh tân giáo dục của Nguyễn Trường Tộ, đánh giá những giá trị của nó, từ đó, rút ra ý nghĩa với nền giáo dục Việt Nam trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nayNguyen Truong To (1830-1871) was one of the famous reformers and thinkers of Vietnam in the 19th century. One of the outstanding thoughts of Nguyen Truong To is the special thought on reforming education. The basic content of thought on reforming education that he aimed at is a practical and effective education, aiming to bring Vietnam's education to new developments. The scope of this article focuses on clarifying the special features of Nguyen Truong To's thought on reforming education, assessing its values, thereby drawing meanings to Vietnam’s education in the trend of international integration
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH