ĐỔI MỚI ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN Ở CÁC TRƯỜNG SƯ PHẠM MỘT YÊU CẦU CẤP THIẾT

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Việt Hà

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: tr.1

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 332915

Improvement of quality of education is, first and foremost, to improve the quality of the teachers’ training. The innovation of the pedagogical institutions plays the most important role in the improvement of the quality of teachers. Generally speaking, the curriculum and the teaching methods are out of date. At present, the way of training does not provide the knowledge of culture, educational thinking, pedagogical ability and skills, the ethical foundation of being a teacher. Generally, the pedagogical students are not fully prepared by the pedagogical colleges to work as teachers after graduating but as a Jack of all trades. The contents of disciplines instruction, the curriculum, and methods of training utilized by the pedagogical colleges in all fields of activities from the professional thinking and skills (hard and soft) to ethics are not much different from the curricula and methods of teaching in the universities of science and technology or sociology. The above-mentioned fact makes it difficult for the students when they conduct teaching in the schools of general education. Lack of connectivity to some extent, between the content of training of the pedagogical colleges and the schools of general education, needs more debates and further considerationMuốn nâng cao chất lượng đào tạo phổ thông, trước hết phải nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên. Muốn nâng cao chất lượng người thầy khâu quan trọng nhất phải cải tiến là các trường sư phạm. Hiện nay chương trình và phương thức đào tạo giáo viên ở nước ta nhìn chung còn cũ. Chương trình đào tạo chưa chú trọng bồi dưỡng cho sinh viên sư phạm một vốn văn hóa chung, tư duy giáo dục, năng lực và kỹ năng sư phạm cũng như một nền tảng đạo đức của việc làm thầy. Đào tạo sư phạm hiện nay không đủ tập trung vào việc chuẩn bị cho sinh viên nghề đi dạy mà hướng vào việc tạo điều kiện cho họ khi ra trường có thể làm bất cứ công việc gì. Nội dung giảng dạy các môn chuyên môn ở các trường sư phạm bởi vậy không khác gì mấy so với các trường Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội khác. Điều này rõ ràng gây khó khăn cho sinh viên khi về giảng dạy ở trường phổ thông. Sự không liên thông ở một mức độ nhất định giữa nội dung đào tạo của các trường sư phạm và các trường phổ thông là một vấn đề cần được xem xét và thảo luận
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH