TÍCH HỢP GIÁO DỤC PHÒNG NGỪA THẢM HỌA THIÊN TAI TRONG DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đình Bảy Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: tr.36

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 332920

 Việt Nam là quốc gia nằm trên bán đảo Đông Dương, có đường bờ biển kéo dài 1650 km, với địa hình đồi núi chiếm ba phần tư diện tích, có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa. Hằng năm, đất nước chúng ta luôn phải đối mặt với nhiều loại thảm họa thiên tai khác nhau như: bão
  lũ lụt
  hạn hán
  sạt lở đất
  giông sét
  động đất… Để giảm thiểu những hậu quả do thảm họa thiên tai gây ra, việc giáo dục cho thế hệ trẻ những hiểu biết về phòng ngừa thảm họa thiên tai là công tác cần thiết của ngành giáo dục. Một trong những biện pháp để thực hiện hiệu quả công tác đó chính là việc tích hợp dạy học phòng ngừa thảm họa thiên tai vào các môn học. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi đề cập đến việc tích hợp dạy học phòng ngừa thảm họa thiên tai trong dạy học một số môn học ở trường trung học cơ sởVietnam is a country located on the Indochinese peninsula, with a coastline of 1650 km, with mountainous terrain accounting for three-quarters of the area and has a humid tropical monsoon climate. Every year, our country always faces many different types of natural disasters such as hurricanes, floods, drought, landslides, thunderstorms, and earthquakes… In order to minimize the consequences of natural disasters, it is essential for educators to educate the young generation about disastrous prevention. One of the measures to effectively carry out that work is the integration of natural disaster prevention teaching into subjects. Within the scope of this article, we will refer to those measures in teaching some subjects in secondary schools
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH