The current trend of assessing the quality of training is not only based on academic values but also on other factors, including learners' perceptions when using the services provided by the university. This article is the result of a study on student satisfaction with the quality of English language training at Nha Trang University. The primary objective of the study is to assess the satisfaction of learners with the quality of training and determine the factors affecting their satisfaction, thereby proposing solutions to improve the training quality continuously and better meet the needs of the societyXu hướng đánh giá chất lượng đào tạo hiện nay là không chỉ dựa vào những giá trị học thuật mà còn phải dựa vào những yếu tố khác, trong đó có sự cảm nhận của người học khi sử dụng những dịch vụ do nhà trường cung cấp. Bài viết là kết quả của công trình nghiên cứu về sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Nha Trang. Mục tiêu của công trình nghiên cứu là đánh giá mức độ hài lòng của người học đối với chất lượng đào tạo và xác định các yếu tố tác động đến sự hài lòng của họ, từ đó đề ra những giải pháp nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng tốt hơn nhu cầu xã hội