Bài tham luận này trình bày về chiến lược chuyển đổi số của lãnh đạo các trường đại học ởVương quốc Anh. Sau khi phân tích các lợi ích của chuyển đổi số, ba câu hỏi nghiên cứu đã đượcđặt ra. Bài viết đã sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính để khai thác dữ liệu thứ cấp từ kếtquả các cuộc phỏng vấn sâu đối với 20 Phó Hiệu trưởng và Giám đốc điều hành giáo dục cấp caocủa các trường đại học ở Vương quốc Anh
qua đó, xác định được nội dung và ý nghĩa của bốn yếutố chính trong mô hình chiến lược chuyển đổi số của lãnh đạo các trường đại học ở Vương quốcAnh, bao gồm: lãnh đạo, giảng viên/nhân viên, mô hình kinh doanh giáo dục đại học và đầu tư. Đặcbiệt, bài viết đã đề xuất những kinh nghiệm để xây dựng chiến lược chuyển đổi số của lãnh đạo cáctrường đại học ở Việt Nam.