TẦN SUẤT VÀ CHỨC NĂNG CỦA ĐỘNG TỪ TƯỜNG THUẬT TRONG CÁC BÀI BÁO NGHIÊN CỨU VỀ GIẢNG DẠY TIẾNG ANH CỦA TÁC GIẢ VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Kim Loan Bùi Thị

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2022

Mô tả vật lý: tr.69

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 333037

How to ensure proper reporting verbs (RVs) to be used in academic writing remains a difficulty to Vietnamese research writers. Nguyen and Pramoolsook’s (2015) study findings reveal that Vietnamese TESOL students inappropriately use RVs in their master’s theses in terms of function, voice and tenses. This corpus-based study aimed to investigate the frequencies and functions of RVs in TESOL research articles written by Vietnamese writers based on RMIT University Study and Learning Center’s (2012) categorization of RVs in terms of position or evaluation. The corpus consisted of 35 TESOL research articles collected from a PDF book of TESOL international conference proceedings. The data were processed using Microsoft Word and Microsoft Excel. The findings revealed that TESOL research Vietnamese writers had a tendency to use groups of RVs with neutral position or evaluation. The results of the functional analysis of RVS indicated eleven functions of RVs including agreement, argument/persuasion, believing, conclusion, disagreement/questioning, discussion, emphasis, evaluation/examination, explanation, presentation, and discussion. The results provide TESOL research Vietnamese writers, research scholars as well as students from all disciplines at higher education with more knowledge of RVs that they can use for their future academic writing and international publishing.Việc sử dụng động từ tường thuật (RVs) phù hợp trong viết học thuật được xem là rất khó khăn đối với các tác giả viết nghiên cứu người Việt Nam. Kết quả nghiên cứu của Nguyễn và Pramoolsook (2015) chỉ ra học viên cao học ngành TESOL sử dụng sai động từ tường thuật ở ba khía cạnh: chức năng, thể và thì. Nghiên cứu khối liệu này nhằm mục đích khảo sát tần suất và chức năng của RVs được sử dụng trong các bài báo nghiên cứu về giảng dạy tiếng Anh dựa trên sự phân loại động từ tường thuật của Trung tâm Học tập và Nghiên cứu thuộc Đại học RMIT (2012). Kho khối liệu gồm 35 bài báo nghiên cứu về giảng dạy tiếng Anh được thu thập từ quyển sách kỷ yếu hội thảo quốc tế về giảng dạy tiếng Anh dạng pdf. Dữ liệu được xử lý bằng việc sử dụng Microsoft Word và Microsoft Excel. Kết quả cho thấy các tác giả người Việt Nam viết nghiên cứu về giảng dạy tiếng Anh có khuynh hướng sử dụng nhóm động từ tường thuật trình bày quan điểm trung lập. Kết quả phân tích chức năng của RVs cũng chỉ ra 11 chức năng của RVs, bao gồm đồng tình, tranh luận/thuyết phục, tin tưởng, kết luận, không đồng tình/chất vấn, thảo luận, nhấn mạnh, đánh giá/kiểm tra, giải thích, trình bày và đề nghị. Kết quả nghiên cứu sẽ cung cấp thêm kiến thức về RVs cho các tác giả người Việt Nam nghiên cứu về giảng dạy tiếng Anh, các học giả nghiên cứu cũng như sinh viên thuộc các chuyên ngành khác nhau ở đại học, và kết quả nghiên cứu cũng sẽ giúp họ sử dụng RVs trong các bài viết học thuật và xuất bản quốc tế trong tương lai.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH