Đào tạo theo chuẩn đầu ra là một trong những hướng tiếp cận đào tạo phổ biến hiện nay trên thế giới cùng với một số hướng tiếp cận đào tạo khác như CDIO (Conceive – Design – Implement – Operate), hay đào tạo theo năng lực người học. Ở Việt Nam hiện nay, đào tạo theo chuẩn đầu ra cũng đã được quy định cụ thể trong nhiều văn bản pháp quy về quản lý đào tạo và đã được áp dụng tại nhiều cơ sở giáo dục đại học. Tuy nhiên, việc triển khai đào tạo và thực hiện quản lý đào tạo theo chuẩn đầu ra ở các trường đại học nói chung vẫn còn những hạn chế, bất cập nhất định. Bài viết tập trung vào việc phân tích, đánh giá thực trạng và đề xuất các biện pháp thích hợp quản lý đào tạo ngành Tài nguyên và Môi trường tại các trường đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh theo chuẩn đầu ra làm cơ sở cho việc đề xuất cải tiến trong thời gian tớiLearning outcome-based training (LO) is one of the most popular training approaches in the world today, along with other training approaches such as CDIO (Conceive - Design - Implement - Operate), or competency-based training. In Vietnam today, learning outcome-based training has also been stipulated in many legal documents on education management and has been applied in many higher education institutions. However, the implementation and management of training according to LO in universities in general still have certain limitations and inadequacies. This article focuses on analyzing, assessing the current situation, and proposing appropriate measures to manage training in Natural Resources and Environment (NRE) majors at universities in Ho Chi Minh City