Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu đánh giá đặc trưng khí động học của buồng đốt dạng ngược dòng trên động cơ tua bin khí tàu thủy. Mô hình hình học được xây dựng từ buồng đốt động cơ DR76 có kết cấu ngược dòng, dạng ống hình khuyên điển hình trên tàu chiến. Sử dụng phương pháp mô phỏng CFD bằng phần mềm Siemens FloEFD để đánh giá cấu trúc dòng lưu thông, xác định tổn thất áp suất toàn phần, đặc điểm phân chia lưu lượng không khí vào ống đốt ở các vùng sơ cấp, thứ cấp, hòa trộn, làm mát và bộ tạo xoáy... là các dữ liệu hầu như không có công bố với dạng buồng đốt này. Kết quả, khi không tính tới sự cháy, tổn thất áp suất toàn phần trong buồng đốt ngược dòng, dạng ống vòng của động cơ DR76 là 5,5%. Tỉ lệ phân chia lưu lượng dòng không khí qua bộ tạo xoáy khoảng 29%, qua các lỗ sơ cấp và kênh làm mát 40,5% và vùng hòa trộn khoảng 30%.This article presents the numerical study of combustor aerodynamic parameters of marine gas turbine engines to evaluate the actual characteristics. With the 3D model built from the upstream tube-annular combustor of DR76 engine, using CFD approach to evaluate the flow structure, determine the total pressure drop, the airflow distribution into the linner in primary, secondary and dilution zones. As a result, the cold pressure loss in the combustor was 5.5% of the inlet pressure, the air mass flow through the swirl zone by about 29%, the primary orifices and cooling channels by 40.5%, and the dilution zone by 30% of the total combustor airflow.