Cân bằng công việc và cuộc sống có vai trò quan trọng đối với nhân viên, đặc biệt trong bối cảnh áp lực công việc ngày càng tăng. Nghiên cứu nhằm xác định mối quan hệ giữa cân bằng công việc và cuộc sống với cảm xúc tích cực và sự gắn kết của nhân viên với doanh nghiệp. Phân tích Cronbach's alpha, EFA, CFA và SEM là những phương pháp phân tích dữ liệu chính được sử dụng. Kết quả khảo sát 206 nhân viên khách sạn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Việt Nam cho thấy cả ba khía cạnh về cân bằng công việc và cuộc sống (cân bằng về thời gian, cân bằng về sự quan tâm, cân bằng về sự thỏa mãn) đều tác động đến cảm xúc tích cực và sự gắn kết của nhân viên với khách sạn. Trong đó, sự cân bằng về thời gian có mức độ tác động lớn nhất, tiếp theo là cân bằng về sự quan tâm và cân bằng về sự thỏa mãn. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu cũng chứng minh vai trò trung gian của cảm xúc tích cực trong mối quan hệ giữa cân bằng công việc và cuộc sống với sự gắn kết. Khi nhân viên cân bằng được công việc và cuộc sống sẽ có nhiều cảm xúc tích cực hơn và càng gắn kết nhiều hơn với khách sạn.Work-life balance is important for employees, especially in the context of increasing work pressure. The study aimed to determine the relationship between work-life balance and positive emotions and employee engagement. Cronbach's Alpha Analysis, Exploratory Factor Analysis, Confirmatory Factor Analysis and Structural Equation Modeling were used for data analysis. The survey results of 206 hotel employees in Da Nang city, Vietnam showed that all three aspects of work-life balance (time balance, involvement balance, satisfaction balance) had an impact on employees' positive emotions and employee engagement with the hotel. In particular, the time balance had the greatest impact, followed by the involvement balance and the satisfaction balance. In addition, the research results demonstrated the mediating role of positive emotions in the relationship between work-life balance and engagement. When employees have a balance between work and life, they will have more positive emotions and be more engaged to the hotel.