TÁC ĐỘNG CỦA TRẢI NGHIỆM DU LỊCH ĐÁNG NHỚ ĐẾN TRUYỀN MIỆNG TÍCH CỰC TRÊN MẠNG XÃ HỘI VỀ ĐIỂM ĐẾN ĐÀ NẴNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thái Phượng Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.133 - 141

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 333099

 Nghiên cứu nhằm xác định các thành phần của trải nghiệm du lịch đáng nhớ tác động đến truyền miệng tích cực của du khách trên mạng xã hội về điểm đến Đà Nẵng. Kế thừa các nghiên cứu trước đây, trải nghiệm du lịch đáng nhớ được xem xét qua 7 thành phần và đo lường bằng 24 biến quan sát
  truyền miệng tích cực trên mạng xã hội được đo lường bằng 5 biến quan sát. Cuộc khảo sát được sự hỗ trợ của các hướng dẫn viên du lịch và thu về 197 mẫu thỏa mãn điều kiện phân tích. Kết quả kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha và phân tích nhân tố khám phá EFA cho thấy các thang đo đạt độ tin cậy, độ phân biệt và độ hội tụ. Kết quả phân tích hồi quy tuyến tính đã chỉ ra được tác động của 7 thành phần trải nghiệm du lịch đáng nhớ đến truyền miệng tích cực của du khách trên mạng xã hội về điểm đến Đà Nẵng, bao gồm: (1) sự hưởng thụ, (2) sự mới lạ, (3) văn hóa địa phương, (4) sự thư giãn, (5) sự ý nghĩa, (6) sự tham gia, (7) kiến thức. Trong đó, mức độ tham gia của du khách trong hoạt động du lịch tại Đà Nẵng tác động lớn nhất đối với truyền miệng tích cực trên mạng xã hội.The study aimed to determine the components of memorable travel experiences that affect visitors' positive word of mouth on social networks about Da Nang. Inheriting previous studies, memorable travel experience was considered through 7 components and measured by 24 observed variables
  Positive word of mouth on social networks was measured by 5 observed variables. The survey was supported by tour guides and collected 197 samples that met the analysis criteria. The results of Cronbach's Alpha Reliability Test and Exploratory Factor Analysis show that the scales are reliability, discriminant and convergence. The results of the linear regression analysis have shown the impact of 7 memorable tourist experience components on the positive word of mouth of tourists on social networks about Da Nang, including: (1) hedonism, (2) novelty, (3) local culture, (4) refreshment, (5) meaningfulness
  (6) involvement, (7) knowledge. In which, the level of involvement of tourists in tourism activities in Da Nang has the greatest impact on positive word of mouth on social networks.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH