THỰC TRẠNG QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG RÈN LUYỆN NĂNG LỰC GIẢNG DẠY CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thái Minh Long Lê, Đức Danh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.80 - 89

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 333122

Để trở thành giáo viên trong tương lai, sinh viên sư phạm phải được rèn luyện năng lực giảng dạy hiệu quả với các tiêu chí cụ thể, bắt buộc trong việc thiết kế chuẩn đầu ra của các trường đại học sư phạm. Quá trình thực hiện để được hiệu quả cần phải quản lí chặt chẽ, khoa học từ bước lập kế hoạch đến kiểm tra, đánh giá. Nghiên cứu này thực hiện nhằm mục đích đánh giá công tác quản lí hoạt động rèn luyện năng lực giảng dạy cho sinh viên sư phạm tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh dựa theo bốn chức năng của quản lí. Bảng hỏi với thang đo 5 mức độ Likert được sử dụng để điều tra hai nhóm đối tượng: 36 cán bộ quản lí và 107 giảng viên/chuyên viên. Kết quả cho thấy cán bộ quản lí đánh giá nội dung thực hiện bốn chức năng quản lí ở mức độ hoàn toàn đồng ý, cao hơn so với giảng viên/chuyên viên chỉ đánh giá ở mức độ đồng ý, sự khác biệt này có ý nghĩa về mặt thống kê. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để cán bộ quản lí có những điều chỉnh trong quá trình quản lí, đưa ra các biện pháp cải thiện chất lượng cho hoạt động rèn luyện năng lực giảng dạy cho sinh viên sư phạm.To become teachers in the future, pedagogical students must be trained in effective teaching capacity with specific and mandatory criteria in designing output standards of university of education. The implementation process to be effective needs to be strictly and scientifically managed from planning to inspection and evaluation. This research was conducted with the aim of evaluating the management of teaching capacity building activities for pedagogical students at Ho Chi Minh City University of Education based on four functions of management. Questionnaire with 5-level Likert scale was used to investigate two groups of subjects: 36 managers and 107 lecturers/experts. The results show that the content evaluation managers perform the four management functions at the level of complete agreement, higher than that of the lecturers/experts who only assess the level of agreement, statistically significant. The research results are the basis for administrators to make adjustments in the management process, and provide measures to improve the quality of teaching capacity training activities for pedagogical students.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH