Credit rating (also known as credit scoring) is considered as one of the most important steps to help commercial banks and credit institutions prevent and limit risks in credit activities. However, access to customer information for credit scoring is not simple, especially confidential and sensitive information. Even if the customer agrees to let the commercial banks or credit institutions use their data, the storage and management of such data in accordance with the regulations is also very complicated. In this paper, we propose a solution that allows commercial banks/credit institutions to calculate customer credit score while minimizing the sharing of customer data among stakeholders. Our solution helps protect the privacy and confidentiality of all partiesXếp hạng tín dụng khách hàng (hay còn được gọi là chấm điểm tín dụng) được đánh giá là một trong những khâu quan trọng nhất giúp các ngân hàng thương mại (NHTM)/ tổ chức tín dụng (TCTD) phòng ngừa vàhạn chế rủi ro trong hoạt động tín dụng. Tuy nhiên, việc tiếp cận tới các thông tin của khách hàng phục vụ cho việc chấm điểm tín dụng, đặc biệt là những thông tin mang tính chất riêng tư, nhạy cảm là điều không hề đơn giản. Thậm chí, kể cảkhi khách hàng đồng ý cho các NHTM/TCTD sử dụng dữ liệu của mình thì việc lưu trữ, quản lý dữ liệu đó theo đúng quy định cũng hết sức phức tạp. Bài báo này, chúng tôi đềxuất một giải pháp cho phép các NHTM/TCTD xếp hạng tín dụng khách hàng trong khi hạn chế tối đa việc chia sẻ dữ liệu của khách hàng giữa các bên liên quan. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ giúp các thông tin riêng tư và bí mật của các bên được bảo vệ an toàn hơn