CẢI THIỆN KHẢ NĂNG DUY TRÌ MÔ MEN TRÊN TOÀN DẢI TỐC ĐỘ CHO ĐỘNG CƠ ĐỒNG BỘ NAM CHÂM VĨNH CỬU GẮN CHÌM CHO XE ĐIỆN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Dinh Bui Minh, Nguyen Duc Quang, Dang Quoc Vuong

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Năng lượng, 2022

Mô tả vật lý: tr.18

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 333347

Bài báo này nghiên cứu về các lớp nam châm vĩnh cửu rôto xếp dạng chữ ∇ -V-U của động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu gắn chìm và động cơ từ trở đồng bộ có nam châm vĩnh cửu nhằm tối đa hóa mô men và công suất với dải tốc độ cao ứng dụng trong xe điện. Sáu mô hình của hình dạng lớp ∇ -V-U nam châm vĩnh cửu gắn chìm được đánh giá khảo sát theo khả năng giữ mô-men không đổi trên toàn dải tốc độ dựa trên phương pháp tối đa hóa mô-men với dòng điện đặt. Mô-men xoắn trung bình, gợn sóng và và công suất đầu ra được tính toán với các hình dạng nam châm khác nhau. Các cấu trúc thiết kế rôto sau đó được kiểm tra bằng phương pháp phân tích và phương pháp phần tử hữu hạn theo chỉ tiêu giữ công suất không đổi trong toàn dải tốc độ. Kết quả cho thấy, cấu trúc rôto ∇ 2U có nam châm vĩnh cửu lớp U kép cho mô-men trung bình và hiệu suất lớn nhất trong phạm vi tốc độ lớn lên đến 20000 vòng/phút.This paper presents a multi permanent magnet layers for ∇ -V-U shape rotor designs of interior permanent magnet synchronous motor and permanent magnet assisted synchronous reluctancemotor to maximize the torque and power for wide range capability for electric vehicle applications. Six models of the ∇ -V-U layer shapes of the interior permanent magnet synchronous motor and permanent magnet assisted synchronous reluctance motor are evaluated in the constant torque for wide range speed by analytical torque-current-speed methods. The average, ripple and cogging torque, and the output power are proposed with different rotor magnet designs via an analytical torque model. The rotor topologies are then checked by the analytical method and finite element method for their constant power for wide range performances. It is shown that the ∇ 2U rotor structure with double U layer -permanent magnet assistance has the higher average torque and efficiency for wide range speed up to 20000 rpm.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH