NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP HẠN CHẾ QUÁ ĐIỆN ÁP TRÊN THANH GÓP TRONG HỆ THỐNG ĐIỆN MỘT CHIỀU CỦA TRẠM BIẾN ÁP

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tiến Trung Đặng, Hoàng Giang Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Năng lượng, 2022

Mô tả vật lý: tr.38

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 333349

The requirement of the internal DC load of power transformer substations is to be supplied from the DC bus with a stable voltage around the rated value. However, for the efficient boost charging of the battery system connected to this bus, the step-up charge voltage should usually be 10% higher and in excess of the rated value. Furthermore, during the charging operation, the voltage could be even higher than above-mentioned value if there is a breakdown battery in the system. Therefore, it is essential to restrain the overvoltage of the load DC bus in different operating modes. The paper presents an experimental investigation and a solution to mitigate the overvoltage of the DC bus by splitting it into the battery charging section and the load section. Following this, selection of power elements and control diagram with PLC application is introduced to a DC power system of power substation. The control algorithm is then verified in a low-voltage experimental model that shows satisfied response to validate the control diagram. The proposed solution is highly effective, simple and low-cost.Yêu cầu của phụ tải điện tự dùng một chiều của trạm biến áp là được cung cấp từ thanh góp với điện áp ổn định quanh giá trị định mức. Tuy nhiên, để nạp tốt nhất cho hệ thống ắc quy nối tới thanh góp này thì điện áp nạp tăng cường thường phải cao hơn và vượt quá 10% so với điện áp định mức. Hơn nữa, trong quá trình nạp, điện áp trên thanh góp có thể tăng cao hơn giá trị trên nếu có ắc quy trong hệ thống bị hỏng. Vì vậy đặt ra yêu cầu hạn chế quá điện áp trên thanh góp của tải trong các chế độ vận hành khác nhau. Bài báo giới thiệu kết quả nghiên cứu mô hình thực nghiệm và đề xuất giải pháp hạn chế quá điện áp trên thanh góp một chiều của tải bằng cách tách ra thành phân đoạn nạp cho ắc quy và phân đoạn cung cấp cho tải. Lựa chọn các phần tử mạch lực và sơ đồ điều khiển với ứng dụng PLC được giới thiệu và áp dụng cho hệ thống điện một chiều của trạm biến áp. Thuật toán điều khiển được kiểm chứng với mô hình thực nghiệm điện áp thấp và cho kết quả đáp ứng tốt xác nhận tính hợp lệ của sơ đồ điều khiển. Giải pháp được đề xuất có tính hiệu quả cao, đơn giản và chi phí thấp.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH