MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI HỌC VỚI HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TRƯỜNG HỢP CHUYỂN ĐỔI KHẨN CẤP TỪ HÌNH THỨC TRỰC TIẾP SANG TRỰC TUYẾN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bích Vân Lê, Văn Cảnh Nguyễn, Văn Tặc Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: tr.98 - 107

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 333360

Dạy học trực tuyến là một hình thức dạy học được sử dụng phổ biến hiện nay trên thế giới, đặc biệt là trong giai đoạn xã hội bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid 19. Hình thức dạy học này đòi hỏi sự chuẩn bị tốt về các thiết bị công nghệ và trình độ chuyên môn của đội ngũ giảng viên. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người học với hoạt động dạy học trực tuyến. Dữ liệu được sử dụng trong nghiên cứu này là kết quả phản hồi từ 917 người học hệ chính quy đã hoàn thành việc học tập trong học kỳ 1, năm học 2021-2022 tại Trường Đại học Đồng Tháp bằng hình thức trực tuyến. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 03 yếu tố có ảnh hưởng đến sự hài lòng của người học với hoạt động dạy học trực tuyến gồm công nghệ, tương tác và người học. Trong đó, yếu tố người học có mức ảnh hưởng mạnh nhất đến sự hài lòng của họ với hoạt động dạy học trực tuyến. Ngoài ra, yếu tố công nghệ có ảnh hưởng cùng chiều đến sự hài lòng của người học, trong khi đó yếu tố tương tác có ảnh hưởng ngược chiều đến sự hài lòng của người học với hoạt động dạy học trực tuyến.Online teaching is the world widely used form of teaching, especially in the period when the whole society has been greatly affected by the Covid 19 pandemic. This form of teaching requires good preparation, both the teaching staffs’ professional qualifications and technology devices and equipment. This study was conducted to determine the factors affecting students' satisfaction with online teaching activities. The data used in this study is the online feedbacks collected from 917 full-time students who completed their studies in semester 1, academic year 2021-2022 in Dong Thap University. Research results show that there are 03 factors that affect the students' satisfaction with online teaching activities including technology, interaction, and the students themselves. Among them, the students have the strongest influence on the students’ satisfaction with online teaching activities. In addition, technology related factors have a positive effect on the students’ satisfaction, while interaction has a negative effect on students' satisfaction with online teaching activities.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH