Mục đích của nghiên cứu này làm rõ những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học kỳ doanh nghiệp của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh (HUFI), thông qua khảo sát 250 sinh viên năm cuối. Dữ liệu được xử lý trên SPSS 26.0 bao gồm các bước: Kiểm định Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, tương quan Pearson và mô hình hồi quy. Kết quả của nghiên cứu cho thấy năm yếu tố gồm: Kiến thức đại học
Nhiệm vụ thực tập
Điều kiện thực tập
Chế độ đào tạo của doanh nghiệp
Chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp đều tác động lên kết quả học kỳ doanh nghiệp của sinh viên. Trong đó, yếu tố “Chế độ đào tào của doanh nghiệp” có tác động mạnh nhất đến kết quả học kỳ doanh nghiệp của sinh viên HUFI với giá trị hệ số hồi quy β = 0,268 và giá trị Sig. = 0,000. Một số kết luận và hàm ý quản trị được đưa ra nhằm giúp nhà trường nâng cao chất lượng và hiệu quả của học kỳ doanh nghiệp trong thời gian tới.This study aims to clarify the factors that directly and indirectly affect the intenship results of students at the Ho Chi Minh City University of Food Industry (HUFI). Quantitative research was conducted with 250 samples. Data are processed on SPSS v.26 through Cronbach's Alpha test, EFA analysis, Pearson correlation analysis, and hypothesis testing by the regression model. The results show that five factors include: University knowledge
Internship tasks at enterprises
Internship conditions
Training regimes of enterprises for interns, remuneration regimes that have an impact on the internship results of students. In which, the factor training regime of enterprises for interns has the strongest impact on the internship results of HUFI students with the regression coefficient β = 0.268 and the Sig value. = 0.000. Some conclusions and management implications are given to help HUFI improves the quality and effectiveness of the business semester in the coming time.