Nghiên cứu này nhằm mục đích làm rõ những tác hại và tác động của hàng giả - hàng nhái đối với thị trường kinh tế nói chung, cũng như giao dịch mua bán trên các sàn thương mại điện tử nói riêng tại Việt Nam. Bằng việc chỉ ra các tiềm năng phát triển của các sàn giao dịch thương mại điện tử và những thách thức mà các cơ quan tổ chức này gặp phải khi đối mặt với tình trạng hàng giả - hàng nhái tràn lan. Thông qua đó, giúp cho các doanh nghiệp, người bán và người tiêu dùng có một cái nhìn chuyên sâu và đa chiều hơn về thực trạng trên. Qua quá trình khảo sát và thu thập số liệu, bằng việc áp dụng phương pháp định tính, nhóm nghiên cứu đã thu được những kết quả vô cùng quan trọng. Kết quả nghiên cứu cho thấy phần nào sự tác động của hàng giả đối với thị trường thương mại điện tử, nhất là với người tiêu dùng. Những nội dung đạt được của nghiên cứu bao gồm: Phân biệt hàng thật - hàng giả của người tiêu dùng khi giao dịch sản phẩm tại các sàn thương mại điện tử
Trải nghiệm và tác động của hàng giả khi đến tay người tiêu dùng
Thái độ chấp nhận khi mua phải hàng giả và cuối cùng là ý thức của người tiêu dùng trong phòng chống hàng giả trên các sàn thương mại điện tửThis research aims to clarify the harmful effects and impacts of counterfeit goods on the economic market in general and on trading transactions on e-commerce exchanges in particular in Vietnam. By pointing out the growth potential of e-commerce exchanges as well as the challenges that these organizations face in the face of rampant counterfeiting. Thereby, helping businesses, sellers and consumers have an in-depth and multi-dimensional view of the above situation. Through the process of surveying and collecting data, by applying a mixed method combining qualitative and quantitative research, the research team has obtained extremely important results. The research results show that partly the impact of counterfeit goods on the e-commerce market, especially on consumers, the contents provided includes: distinguishing real and fake goods from consumers when using them on e-commerce platforms
the experience and impact of counterfeit goods in the hands of consumers
Acceptance attitude when buying fake goods and finally the awareness of consumers to prevent fake goods on e-commerce platforms.