Ho Chi Minh City, is the interference of many cultures with many delicious dishes, has attracted many tourists. It is a place with favorable conditions to develop street food in order to attract many domestic and international tourists. The article mainly uses qualitative method that collects and synthesizes documents and materials in order to analyze the economic growth potential of street food in the post-covid 19 era as well as explore the special culinary culture in Ho Chi Minh City. On that basis, the author has recommended solutions for develop this type of streets cuisine tourism in Ho Chi Minh CityThành phố Hồ Chí Minh thời điểm nào cũng náo nhiệt, là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, nơi có nguồn tài nguyên phong phú với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn du khách. Là nơi có điều kiện thuận lợi phát triển ẩm thực đường phố nhằm thu hút nhiều du khách trong nước cũng như quốc tế. Bài viết nghiên cứu theo hướng định tính với phương pháp thu thập và tổng hợp tài liệu, tư liệu nhằm tập trung phân tích tiềm năng phát triển loại hình ẩm thực đường phố nhằm thu hút xu hướng du lịch thời hậu Covid, khám phá nền ẩm thực đặc sắc của một đô thị phát triển nhất cả nước này. Từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển loại hình ẩm thực đường phố ngày càng thu hút trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.