Mục tiêu nghiên cứu hướng đến các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả học tập trực tuyến (E-Learning) đối với sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh (HUFI) và đề xuất ra một số hàm ý quản trị hữu ích nhằm giúp nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo trực tuyến trong thời gian tới. Nghiên cứu định lượng được tiến hành với 296 mẫu khảo sát. Dữ liệu được xử lý trên SPSS v.26 thông qua kiểm định Cronbach’s Alpha, phân tích EFA, phân tích tương quan Pearson và kiểm định giả thuyết bằng mô hình hồi quy. Kết quả của nghiên cứu cho thấy năm nhân tố gồm: (1) Nhận thức dễ sử dụng, (2) Chất lượng hệ thống, (3) Giảng viên hướng dẫn, (4) Sự gắn kết tham gia và (5) Sự hứng thú hăng say học tập đều tác động lên hiệu quả học trực tuyến của sinh viên HUFI.The purpose of the research is to examine the factors affecting the effectiveness of online learning for students at Ho Chi Minh City University of Food Industry (HUFI) and some conclusions and administrative implications are made to help the University improve the quality and effectiveness of online training in the coming time. Quantitative research was conducted with 296 survey samples. Data are processed on SPSS v.26 through Cronbach's Alpha test, EFA analysis, Pearson correlation analysis, and hypothesis testing by the regression model. The results show that five factors including: (1) Perception of ease of use, (2) Quality of the system, (3) Instructors, (4) Student engagement and (5) Students' enthusiasm for learning have an impact on the effectiveness of online learning of HUFI students. Some conclusions and administrative implications are made to help the University improve the quality and effectiveness of online training in the coming time.