Kinh nghiệm phát triển tài chính toàn diện tại một số quốc gia trên thế giới

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Vân Phạm, Thị Thu Hường Trần, Thị Thanh Hà Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng (Tên mới: Tạp chí Kinh tế - Luật và Ngân hàng), 2018

Mô tả vật lý: tr.55-64

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 333530

 Financial inclusion has played important roles in poverty reduction, economic development and stabilization. Therefore, the international development agencies as well as the governments of many countries, including Vietnam have paid attention on the financial inclusion. Recognizing the importance of this issue, this paper analyzes the roles of the financial inclusion and successful countries experience such as India, Brazil, and Malaysia. The results of the research show that in order to success in the financial inclusion development, a country needs to focus on the following issues. First, the financial inclusion development should be a national strategy. Second, the financial literacy needs to be enhanced. Third, commercial banks need to develop agency banking model. Finally, commercial banks have to design financial products that are suitable for group of people, especially, saving and payment services.Tài chính toàn diện có vai trò quan trọng trong xóa đói giảm nghèo, phát triển và ổn định kinh tế. Vì vậy, phát triển tài chính toàn diện được các tổ chức phát triển quốc tế cũng như Chính phủ nhiều quốc gia đặc biệt quan tâm, trong đó có Việt Nam. Bài viết tìm hiểu, phân tích vai trò của tài chính toàn diện, nghiên cứu kinh nghiệm của những nước thành công trong phát triển tài chính toàn diện như: Ấn Độ, Bazil và Malaysia. Kết quả chỉ ra rằng, để thành công trong phát triển tài chính toàn diện cần chú ý đến vấn đề: i) phải coi phát triển tài chính toàn diện là một chiến lược quốc gia, tập trung các nguồn lực và nỗ lực để hướng vào đúng đối tượng và triển khai thực hiện các biện pháp phù hợp một cách hiệu quả
  ii) tăng cường giáo dục tài chính đối với người dân
  iii) phát triển dịch vụ ngân hàng đại lý
  iv) các ngân hàng cần thiết kế các sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu của các nhóm khác nhau, đặc biệt các sản phẩm tiết kiệm và thanh toán.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH