Các nhân tố tác động đến quyết định sử dụng dịch vụ fintech trong hoạt động thanh toán của khách hàng cá nhân tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Hoài Đặng, Mỹ Hằng Đào, Thị Lệ Thu Nguyễn, Thị Thảo Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng (Tên mới: Tạp chí Kinh tế - Luật và Ngân hàng), 2018

Mô tả vật lý: tr.45980

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 333532

 Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang làm thay đổi một cách toàn diện mọi mặt của mọi nền kinh tế trong đó có Việt Nam. Trong cuộc cách mạng này, nhắc đến ngành tài chính- ngân hàng, không thể không kể đến dịch vụ công nghệ tài chính- Fintech, một mảng dịch vụ đang ngày càng phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực thanh toán. Tuy nhiên, thực tế triển khai dịch vụ Fintech trong thanh toán tại Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn khi số khách hàng chấp nhận sử dụng dịch vụ này còn ít. Bài viết này nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới quyết định sử dụng dịch vụ Fintech trong thanh toán của các khách hàng cá nhân tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu từ 264 phiếu khảo sát với các cá nhân tại khu vực Hà Nội cho thấy có 6 nhân tố tác động đến quyết định sử dụng dịch vụ fintech trong thanh toán, với mức độ ảnh hưởng giảm dần, bao gồm: (1) Mức độ an toàn và bảo mật, (2) Hữu ích
  (3) Thái độ
  (4) Sự tự chủ
  (5) Tính dễ sử dụng và (6) Sự thuận lợi. Dựa trên kết quả thu được, nhóm tác giả đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng tiếp nhận dịch vụ fintech trong thanh toán của khách hàng cá nhân.The Industrial Revolution 4.0 has changed all aspects of every economy, including Vietnam. In the development of financial-banking industry, it is nessary to mention Fintechs, especially in payment. However, the implementation of Fintech services in payment in Vietnam has faced difficulties as the number of customers accepting this service is pretty low. This article explores the factors that determine the decision of individual customers to use Fintech in payment in Vietnam. The results of the study from 264 questionnaires with individuals in Hanoi showed that 6 factors affecting the decision to use fintech services in payment in descending order are: (1) Safety and security, (2) Useful
  (3) Attitude
  (4) Autonomy
  (5) Ease of Use and (6) Convenience. Based on the obtained results, the authors propose some solutions to improve the ability to accept fintech services in payment of individual customers.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH