Mục đích của bài viết này là xem xét những rào cản trong thực hiệntrách nhiệm xã hội (CSR) của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV)trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM). Cơ sở lý thuyếtđược phân tích và tổng hợp từ những nghiên cứu trước, phương phápquá trình phân tích thứ bậc mờ (fuzzy AHP) được sử dụng để phântích dữ liệu. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng những rào cản từ quốcgia chiếm tỷ trọng lớn nhất, tiếp theo là từ phía doanh nghiệp, saucùng là từ phía khách hàng.The objective of this paper is to examine the barriers in CSR of SMEs in Ho Chi Minh City. The previous researchesare canvassed thoroughly using for theoretical foundations and the Analytical Hierarchy Process under a FuzzyEnvironment (fuzzy AHP) is employed in this study. The results of study pinpoint that the barriers of nationality,barriers of firms and barriers of customers in their order of descending importance.