Các yếu tố tác động đến lòng trung thành đối với trang thương mại điện tử của khách hàng mua trực tuyến tại Thành phố Hồ Chí MinhNghiên cứu trường hợp trang Shopee

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Ngọc Như Nguyễn, Phan Thu Hằng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng (Tên mới: Tạp chí Kinh tế - Luật và Ngân hàng), 2022

Mô tả vật lý: tr.26-40

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 333553

Nghiên cứu nhằm xác định và đo lường mức độ tác động trực tiếp và gián tiếp của các yếu tố Chất lượng dịch vụ, Sự hài lòng điện tử, Niềm tin điện tử đối với Lòng trung thành điện tử của các khách hàng đang sinh sống hoặc làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh khi mua sắm trực tuyến, nghiên cứu đối với trang thương mại điện tử Shopee trong tháng 3 và 4 năm 2022. Nghiên cứu sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng. Thông qua bảng hỏi được cấu trúc sẵn, quy mô mẫu nghiên cứu là 398. Dữ liệu được xử lý, phân tích bằng phần mềm SPSS và AMOS. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố Chất lượng dịch vụ, Sự hài lòng điện tử, Niềm tin điện tử lần lượt có tác động dương đến Lòng trung thành điện tử. Từ đó, tác giả đề xuất hàm ý quản trị giúp các nhà quản trị kinh doanh trên thương mại điện tử có những chiến lược vận hành và phát triển phù hợp nhằm tạo dựng và duy trì lòng trung thành điện tử của khách hàng khi mua sắm trực tuyến.The study aims to determine and measure the direct and indirect impacts of the factors of Service Quality, E-Satisfaction and E-Trust on the E-loyalty of the customers who are living or working in Ho Chi Minh City when shopping online, research for Shopee E-commerce platform in March and April, 2022. The study used a combination of qualitative and quantitative research methods. Through a pre-structured questionnaire, the research sample size was 398 elements. Data were processed and analyzed by using SPSS and AMOS software. The research results show that the factors of Service Quality, E-Satisfaction and E-Trust have a positive impact on E-loyalty. From there, the author proposes managerial implications to help business managers on the E-commerce have appropriate development and operation strategies to build and maintain customer E-Loyalty when shopping online.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH