Các nghiên cứu gần đây cho thấy, khi giảng viên vận dụng cácphương pháp giảng dạy tích cực thì khả năng tiếp thu và vận dụngbài học của sinh viên tăng lên. Phương pháp giảng dạy tích cực từlâu đã được áp dụng phổ biến trong giảng dạy đại học trên thế giới.Nghiên cứu này trao đổi việc ứng dụng phương pháp giảng dạy tíchcực vào giảng dạy học phần “Nguyên lý kế toán” để đáp ứng đượcchuẩn đầu ra tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Nghiên cứuđã khảo sát 11 giảng viên và 48 sinh viên các lớp Đại học khóa 10,năm học 2016-2017. Kết quả nghiên cứu cho thấy giảng viên chủ yếusử dụng phương pháp thuyết trình và sinh viên không thích phươngpháp này. Nghiên cứu nêu quan điểm cần phải thay đổi phương phápgiảng dạy tích cực và cách đánh giá kết quả học tập của sinh viênhiện nay. Hạn chế của nghiên cứu là mẫu khảo sát khá nhỏ và chưacó nghiên cứu thực nghiệm để đánh giá lại hiệu quả của việc vậndụng phương pháp giảng dạy tích cực so với phương pháp giảng dạytruyền thống.Up to now, teaching activity focuses on the tradition, inactive method (where teacher presents, student accepts)that leads to limit absorption of knowledge, skills and attitude. Recent researches show Active Teaching Methodgives students much improved receipt and application of learnt lessons and the Method is widely used in highereducation around the world. This article presents the application of Active Teaching Method into the lectures of“Fundamental Accounting” subject to adapt output requirements of Hanoi University of Industry. Research baseson the investigation of 11 lecturers and 48 students in different classes of K10 program. The result shows thatwhen lecturers only present students are not interested in the lectures and there is a demand to change theteaching method as well as student’s progress evaluation. The disadvantage of this research is the small sampleinvestigated and it is necessary to carry out a research on evaluation the advantage of Active Teaching Methodover the tradition teaching method.