Trước yêu cầu của hội nhập kinh tế quốc tế trong lĩnh vực ngân hàng như sự nới lỏng dần bảo hộ của Nhà nước, sự phá bỏ các rào cản thương mại, sự thay đổi liên tục của công nghệ và nhu cầu thực tế của thị trường ngày càng tăng lên, đòi hỏi các Ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam cần có chiến lược phát triển phù hợp để đứng vững và nâng cao sức cạnh tranh của mình trên thị trường. Trong điều kiện kinh tế- xã hội hiện nay, mỗi ngân hàng tùy thuộc vào nguồn lực của mình cũng như mục tiêu hoạt động để xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp. Với những ngân hàng lớn, có thương hiệu tại thị trường nội địa thì việc tìm hiểu và mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường nước ngoài, bắt đầu bằng thị trường khu vực là một hướng đi cần được quan tâm và đầu tư thích đáng trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.Upon the international economic integration trend in banking industry, the gradual reduction in governmental protection, the removal of trade barriers, the continuous technological innovation and the actual growing market demand, Vietnamese commercial banks need appropriate strategies to ensure sustainable development and improve their competitiveness in the market. Under current socio-economic conditions, each bank should depend on its resources as well as strategic objectives to develop a suitable business strategy. With regard to well-established domestic banks, doing market research and expanding business activities to foreign markets, starting with the regional market should be concerned as a crucial investment direction, especially in the context of deepening global integration.