Cùng với sự ra đời của nhiều hình thức marketing hiện đại, việc sử dụng đại diện thương hiệu như một cách thức marketing mới đã dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Nghiên cứu này tìm hiểu nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam đối với các đại diện thương hiệu là người nổi tiếng trên các phương diện: Sự tin cậy, chuyên môn, sự thu hút. Nghiên cứu chỉ ra rằng yếu tố chuyên môn của người đại diện thương hiệu có sự tác động mạnh mẽ nhất đến hành vi mua, tiếp đến là sự tin cậy và sự thu hút. Đồng thời, nghiên cứu cũng đề xuất cho các doanh nghiệp một số giải pháp giúp việc sử dụng người nổi tiếng làm đại diện thương hiệu trở nên hiệu quả hơn, tác động tích cực vào hành vi mua sắm của người tiêu dùng.With the development of many modern marketing forms, the use of brand endorsement as a new marketing method has gradually become familiar to Vietnamese consumers. This paper explores the perceptions of Vietnamese consumers towards celebrity endorsement in terms of credibility, expertise, and attraction. The results show that celebrities’ expertise has the strongest impact on buying behavior, followed by credibility and attraction. This study also proposes some solutions for enterprises to increase the effectiveness of celebrity endorsement, positively impacting on consumers purchase.