Nghiên cứu này nhằm mục đích đánh giá về hiệu quả của Quillbot trong việc nâng cao năng lực viết luận học thuật của sinh viên và thái độ của sinh viên đối với ứng dụng này. Về công cụ tái diễn đạt, Quillbot sử dụng nhiều biện pháp hiệu quả để tái diễn đạt văn bản, bao gồm: sử dụng từ đồng nghĩa, thay đổi loại từ, sửa đổi cấu trúc và thay đổi thứ tự từ trong câu. Các mẫu cho nghiên cứu là 20 sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh năm thứ ba. Phương pháp nghiên cứu hành động và sự kết hợp giữa kiểm tra trước và sau với bảng câu hỏi đã được sử dụng để thu thập dữ liệu phục vụ cho nghiên cứu. Đầu tiên, có bài kiểm tra dành cho sinh viên trước và sau mười tuần áp dụng để đánh giá khả năng viết của họ. Sau đó, một bảng câu hỏi đã được đưa ra để điều tra thái độ của họ đối với các khía cạnh khác nhau trong thời gian họ sử dụng Quillbot. Kết quả sơ bộ cho thấy Quillbot đã giúp những người tham gia nghiên cứu xây dựng vốn từ vựng và trau dồi khả năng sử dụng ngôn ngữ linh hoạt và hiệu quả, đồng thời sinh viên đã thể hiện thái độ hoan nghênh ứng dụng này. Kết quả của nghiên cứu này sẽ có lợi cho các giảng viên trong việc thực hiện nhiều nghiên cứu hơn để hỗ trợ sinh viên cải thiện khả năng viết tiếng Anh của họ.This study was aimed at uncovering not only the effective possibility of Quillbot in terms of enhancing students’ academic essay writing capacity but also students' attitudes towards this application. Regarding the paraphrasing tool, Quillbot utilizes a variety of effective measures to paraphrase the text, including: using synonyms, changing word class, modifying structures, and changing word order in a sentence. The samples for the study were 20 third - year English Language majors who had advanced levels. With respect to methodology, the action research method and a combination of a pre and pro-test with a questionnaire were implemented. Firstly, the students’ pre-test and post-test before and after a twelve-week action were applied to assess their writing performance. A questionnaire was, subsequently, delivered to investigate their attitudes towards different aspects during their time making use of Quillbot. The preliminary findings revealed that it somehow enabled study participants to build up their vocabulary, and cultivate their ability to use language flexibly and effectively, and that students showed welcome attitudes to this application. The results of this research would be beneficial for lecturers to conduct more studies to assist students in improving their English writing.