Circular 107/2017/TT-BTC, issued on 10th November 2017, effective on 24th November 2017 and applicable to every governmental administrative offices in substitution to Decision 19/2016/QD-BTC from 1st January 2018, is aiming to resolve obstacles of QD19 in accounting activities during continuous changing of the economy and acctual operation of administrative offices since 2006. Accordingly, the government give more autonomy to administrative offices, forcing accounting activities change to adapt their own information requirement. This article gives an overview of new points in Circular 107 in relation to dosier, account, books and report in accounting activities of governmental administrative offices.Nghị định 16/2015/NĐ-CP ban hành ngày 14/2/2015 qui định cơ chế tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập, theo đó các đơn vị này đã được Nhà nước giao quyền tự chủ nhiều hơn, buộc chế độ kế toán phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu sử dụng thông tin của các đơn vị hành chính, sự nghiệp. Thông tư 107/2017/TT-BTC (gọi tắt là TT 107) ban hành vào ngày 10/10/2017 về hướng dẫn chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp, có hiệu lực vào ngày 24/11/2017, được áp dụng bắt đầu từ 1/1/2018, thay thế Quyết định 19/2006/QĐ-BTC (QĐ 19), nhằm giải quyết những bất cập, vướng mắc của QĐ 19 về chế độ kế toán khi yêu cầu quản lý kinh tế và thực tế hoạt động của các đơn vị hành chính, sự nghiệp liên tục thay đổi. Bài viết nhằm làm rõ những điểm mới của TT 107 về chế độ chứng từ kế toán, tài khoản kế toán, sổ kế toán và báo cáo kế toán trong các đơn vị hành chính sự nghiệp hiện nay.