Nghiên cứu này điều tra mối quan hệ phi tuyến tính giữa hiệu quả môi trường và hiệu quả hoạt động tại các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường mới nổi Đông Á. Tác giả sử dụng chỉ số tổng hợp đa chiều của hiệu quả môi trường bao gồm ba khía cạnh là giảm phát thải, cải tiến sản phẩm, và giảm tài nguyên. Tác giả đã tìm được bằng chứng thực nghiệm về mối quan hệ hình chữ U giữa hiệu quả môi trường và hiệu quả hoạt động được đo lường bằng tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản. Theo đó, sự gia tăng các hoạt động vì môi trường làm giảm hiệu quả hoạt động ngay từ đầu, nhưng sau khi đạt đến một ngưỡng xác định của hiệu quả môi trường, mối quan hệ này đảo ngược, từ đó hiệu quả môi trường làm tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Ý nghĩa thực tiễn quan trọng nhất mà kết quả nghiên cứu này mang lại chính là việc thúc đẩy hoạt động vì môi trường sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động trong dài hạn.The study investigates the non-linear relationship between environmental performance and financial performance in listed firms in emerging East Asia. We adopt a multidimensional aggregate construct of environmental performance that focuses on three major environmental areas including emission reduction, product innovation, and resource reduction. We find empirical evidence of a U-shaped relationship between environmental performance and financial performance measured by return on assets. Accordingly, an increase in environmental performance deteriorates financial performance in the beginning, but after its threshold has been reached, the effect reverses and environmental performance ultimately serves profitability. The most important implication for practitioners is the promotion of corporate environmental protection to enhance financial performance in the long term.