Bài viết này nhằm mục đích nghiên cứu hành động quản trị lợi nhuận ảnh hưởng như thế nào đến thị giá cổ phiếu của các công ty phát hành thêm cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Dựa trên một mẫu gồm 150 công ty có phát hành thêm cổ phiếu trong giai đoạn từ 2009-2012. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, tồn tại hành động điều chỉnh tăng lợi nhuận trong năm phát hành và năm trước năm phát hành thêm cổ phiếu. Mức độ điều chỉnh tăng lợi nhuận trong năm phát hành lớn hơn năm trước năm phát hành. Đặc biệt là, mức độ quản trị lợi nhuận càng lớn thì giá thị trường của cổ phiếu càng caoThis paper is aimed to investigate whether earning management behavior affects the price of stocks of seasoned equity offerings companies listed on Vietnamese stock exchange or not. Based on a sample including 150 seasoned equity offerings companies in the period 2009-2012. This study found that, having increasing earning management behavior in issuing year and before issuing year. Magnitude of increasing earning management behavior in issuing year is higher than before issuing year. The interesting result is the more earning management, the more the price of stocks.