Những yếu tố chính tác động đến mức xếp hạng tín nhiệm của ngân hàng thương mại

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tiến Dĩnh Lại, Thanh Phi Quynh Lâm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng (Tên mới: Tạp chí Kinh tế - Luật và Ngân hàng), 2015

Mô tả vật lý: tr.26-35

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 333818

Credit ratings of commercial banks are not only the importance problem of banking managers in order to improve their banks’credit worthtiness and performance but also signals for government to make timely intervention to stabilize national banking system. In this paper, we use ordered logit regression model to capture the factors affecting the credit ratings of commercial banks in the emerging markets. The results of the research show that credit rating of country, banking industry country crisk assessment (BICRA), government support or group support and some financial ratios of bank have strong affects on credit rating of commercial banks. The findings of this paper also imply some ways to improve banks’ creditMức xếp hạng tín nhiệm (MXHTN) các ngân hàng thương mại (NHTM) tại một quốc gia không chỉ làvấn đề quan tâm của các nhàquản trị NHTM nhằm nâng cao uy tín vàhiệu quả hoạt động của ngân hàng, mà còn làvấn đề được các cơ quan quản lý chú trọng để sớm có những biện pháp can thiệp kịp thời nhằm ổn định hệ thống ngân hàng. Bài viết sử dụng mô hình hồi quy Logit thứbậc (Ordered Logit) nhằm xác định những yếu tố chính tác động đến mức xếp hạng tín nhiệm NHTM. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các yếu tố về rủi ro chung của quốc gia, mức độ rủi ro của ngành, mức độ hỗ trợ của chính phủ hay tập đoàn vàmột số chỉtiêu thể hiện tình hình tài chính của bản thân ngân hàng có tác động rất lớn đến MXHTN của NHTM. Từ đó, nghiên cứu đưa ra một số gợi ý nhằm cải thiện MXHTN của NHTM
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH