Giáo dục STEM đang là xu hướng và được triển khai mạnh mẽ ở nhiều nước trên thếgiới, đặc biệt là các nước công nghiệp phát triển như Mỹ, Phần Lan,… Việt Nam là quốc gia đang trong thời kì quá độ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế, do vậy giáo dục Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế chung của thế giới. Thúc đẩy giáo dục STEM là một trong những định hướng của chương trình giáo dục phổ thông 2018, việc triển khai giáo dục STEM ở nhà trường phổ thông đã được thể hiện thông qua các định hướng trong chương trình. Thực tế này cho thấy cần thiết trong việc đào tạo GV phù hợp với công cuộc đổi mới giáo dục đáp ứng xu thế phát triển của xã hội. Trên cơ sở nghiên cứu về lí thuyết giáo dục STEM, bài viết phân tích cơ sở khoa học, thực tiễn và đề xuất mô hình giáo dục STEM trong đào tạo giáo viên của trường Đại học Thủ đô Hà Nội.STEM education is a trend and has been strongly deployed in many countries around the world, especially industrialized countries such as the US, Finland, etc. Vietnam is a country in the process of industrialization. With modernization and international integration, Vietnamese education should not be out of the general trend of the world.Applying the STEM model is one of the goals of the compulsory education version 2018. To apply this model, we have incorporated the STEM model in the teacher education programs with the aim to train the students to organize STEM activities well after they graduate, which consequently satisfies the education renovation requirements. On the basis of research on STEM education theory, the article analyzes the scientific basis, practice and proposes a STEM education model in teacher training of Hanoi Metropolitan University.