QUẢN LÝ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tấn Đạt Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: tr.86

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 333868

 Kỹ năng sống và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh có ý nghĩa và vai trò quan trọng, được nghiên cứu nhiều bởi các tổ chức, các nhà nghiên cứu, các nhà giáo dục trong nước và quốc tế. Điều này càng cần thiết hơn bao giờ hết trong bối cảnh xã hội hiện nay và của các nhà trường phổ thông nước ta. Nội dung bài viết phản ánh kết quả nghiên cứu lý luận về quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường trung học cơ sở thông qua hoạt động trải nghiệm, bao gồm: a) Các khái niệm cơ bản
  b) Nội dung quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường trung học cơ sở thông qua hoạt động trải nghiệm
  c) Các yếu tố ảnh hưởng đến giáo dục và quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường trung học cơ sở thông qua hoạt động trải nghiệm
  d) Các nhóm biện pháp và các biện pháp cụ thể quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường trung học cơ sở thông qua hoạt động trải nghiệm. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất một số khuyến nghị với các trường trung học cơ sở và các bên liên quan trong giáo dục và quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường trung học cơ sở thông qua hoạt động trải nghiệmLife skills has played a very important role in educating students. It has been studied by many organizations, researchers, educators in the country and all over the world. Life skills is also considered to be more and more necessary in the cuurent situation and in today’s schools in Vietnam. The paper analyzes some results in researching educational management of life skills for students at middle schools through experiential activities including: a) The basic concept
  b) Contents of educational management of life skills for students at middle schools through experiential activities
  c) Some factors effecting the education and educational management of life skills for students at middle schools through experiential activities
  d) Group of measures to educational management of life skills for students at middle schools through experiential activities. Based on these results, the article proposes some recommendations to middle schools and stakeholders in education and educational management of life skills for students at middle schools through experiential activities.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH