Đánh giá đồng cấp (peer feedback) đối với tiến trình viết đoạn văn tiếng Anh được xem là một hoạt động hữu ích giúp người học, đặt biệt là sinh viên năm thứ nhất có cơ hội học tập lẫn nhau để cùng cải thiện kỹ năng viết. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu tìm hiểu về việc thực hiện hoạt động đánh giá đồng cấp trong quá trình sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế tham gia viết đoạn văn. Một khảo sát đã được tiến hành đối với 100 sinh viên từ 3 lớp đang học kỹ năng viết đoạn văn. Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên năm thứ nhất tham gia hoạt động này khá thường xuyên và thời gian thực hiện diễn ra ngay sau khi bản viết nháp (First draft) hoàn thành. Ngoài ra, đa số sinh viên đánh giá cao tính hiệu quả của việc giúp nhau trao đổi nhận xét, góp ý chỉnh sửa bài viết để cải thiện sản phẩm viết cuối cùng (Final product). Tuy nhiên, một vài sinh viên cũng cho rằng hoạt động đánh giá đồng cấp (ĐGĐC) không được giáo viên hướng dẫn cụ thể nên họ chưa hiểu rõ để thực hiện hoạt động này một cách có hiệu quả.This paper investigated the process of giving peer feedback in paragraph writing and its effectiveness on final products. The questionnaire was delivered to one hundred first-year English majors from three Writing classes at Faculty of English, University of Foreign Languages, Hue University. The finding showed that peer feedback played a significant role in paragraph writing. Most of the participants highly appreciated the effectiveness of peer feedback, especially in terms of peer remarks and peer suggestions in improving the quality of their final writing papers. However, it was also found that there was still a lack of clarity in instructions, posing certain obstacles for some students to carry out the task effectively.