XEM XÉT LẠI VAI TRÒ CỦA BỘ SƯU TẬP TÀI LIỆU HỌC ĐIỆN TỬ ĐẾN KẾT QUẢ HỌC KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Loan Phung

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa, 2022

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 333975

Được sử dụng trong lớp học tiếng Anh từ thập niên trước, bộ sưu tập tài liệu học điện tử vẫn đang được đón nhận và đánh giá là một công cụ dạy, học, và đánh giá hữu ích. Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để xem xét vai trò của bộ sưu tập tài liệu học điện tử đối với việc dạy tiếng Anh. Bài nghiên cứu này được tiến hành nhằm tìm hiểu tác động của bộ sưu tập tài liệu điện tử đối với kết quả học môn Nói tiếng Anh. Nghiên cứu bán thực nghiệm được áp dụng trong 15 tuần với 30 sinh viên đại học tại Việt Nam - được chia theo hai nhóm. Số liệu thu thập được từ hai bài thi Nói - trước và sau khi thực nghiệm cho thấy vai trò bộ sưu tập tài liệu điện tử có vai trò không đáng kể đối với kết quả học kỹ năng Nói tiếng Anh của sinh viên. Kết quả này xuất phát từ một số nguyên nhân như thời gian thực nghiệm chưa đủ dài, năng lực tiếng Anh còn hạn chế của sinh viên, và một số điểm yếu trong cách thiết kế bộ sưu tập tài liệu điện tử môn Nói. Các khuyến nghị về việc áp dụng bộ sưu tập tài liệu điện tử vào chương trình dạy tiếng Anh tại trường đại học cũng được đề xuất, như cân đối số lượng bài tập trong bộ sưu tập tài liệu điện tử, đa dạng hóa dạng bài tập Nói, cho sinh viên tham gia vào việc thiết kế mô hình đánh giá (đặt ra các tiêu chí đánh giá trong mẫu phản hồi chéo) để củng cố thêm sự kiểm soát của sinh viên đối với chính bộ sưu tập tài liệu học của mỗi mình.Emerging in the EFL classroom since the last decades, e-portfolios have been appreciated and preferred as a promising teaching, learning, and assessing tool. Various studies have been carried out to investigate the impacts of e-portfolios in English language education. The current research aims at examining the effects of e-portfolio on EFL students’ speaking achievement. A quasi-experimental design was conducted with thirty undergraduate Vietnamese EFL students in two groups over a fifteen-week semester. The data collected from students’ speaking pre-test and post-test scores illustrated the marginal effects of speaking e-portfolios on students’ achievement. This result suggested various underlying reasons, including insufficient intervention time, students’ low proficiency, and weaknesses in the speaking e-portfolio design. Several recommendations on incorporating e-portfolios into the English training program in a university context were put forwards, such as considering the speaking e-portfolio workload, e-portfolio task types, and developing students’ sense of control over their e-portfolios by involving them in the assessment design process.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH