Một trong những yếu tố thiết yếu để giúp người học tiếng Anh đạt được kết quả tốt nhất chính là vốn từ vựng. Nghiên cứu này tìm hiểu các chiến lược học từ vựng (vocabulary learning strategies) thông qua khảo sát 100 sinh viên năm nhất Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Kết quả nghiên cứu cho thấy, đa số sinh viên có nhận thức rõ ràng về tầm quan trọng của việc học từ vựng và hầu hết sinh viên sử dụng các chiến lược học từ vựng với tần suất trên mức trung bình. Trong năm nhóm chiến lược học từ vựng, các chiến lược thuộc nhóm chiến lược siêu nhận thức được sinh viên ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất (với tần suất sử dụng ở mức cao), trong khi đó, tần suất sử dụng chiến lược xã hội là ít nhất. Nghiên cứu đưa ra một số đề xuất để làm cơ sở tham khảo cho việc dạy và học từ vựng.Vocabulary is one of the components that contributes to English learners achieving their full potential. The purpose of this study is to investigate the vocabulary learning strategies (VLSs) by collecting survey data from 100 first-year students who enrolled in the Faculty of English at University of Foreign Languages, Hue University. The research findings indicate that the majority of the students understand the critical nature of vocabulary acquisition and that the majority of the students employ above-average frequency of vocabulary learning strategies. Of the five VLSs categories, the metacognitive strategies were the most popular and frequently employed by the students, while the social strategies were the least frequently used. The research has yielded some recommendations that might be used as a guide for teaching and learning vocabulary.