NHẬN THỨC CỦA GIÁO VIÊN VỀ VIỆC SỬ DỤNG CÁC HOẠT ĐỘNG ĐỘNG NÃO TRONG LỚP HỌC TIẾNG ANH TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG TIỂU HỌC Ở THÀNH PHỐ HUẾ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nhat Uyen Huynh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa, 2022

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 333979

Nghiên cứu này điều tra nhận thức và việc sử dụng các hoạt động động não trong lớp học tiếng Anh tại một số trường tiểu học ở thành phố Huế. Đối tượng nghiên cứu bao gồm 50 giáo viên tiếng Anh bậc tiểu học. Dữ liệu được thu thập từ bảng hỏi, phỏng vấn và quan sát lớp học đều được tổng hợp, phân tích và diễn giải về mặt định tính và định lượng. Kết quả nghiên cứu cho thấy hầu hết giáo viên tiếng Anh tiểu học có nhận thức tích cực đối với các hoạt động động não. Họ cho rằng một số hoạt động động não như liệt kê, sơ đồ tư duy và động não trực quan là những hoạt động thường được sử dụng trong việc giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em ở các trường tiểu học. Bên cạnh đó, những khó khăn như thiếu thời gian, lớp học đông, trình độ học sinh chênh lệch, v.v… khiến giáo viên không thể tiến hành các hoạt động động não thành công. Từ kết quả của nghiên cứu, một số đề xuất được đưa ra với hy vọng giáo viên tiểu học sẽ sử dụng các hoạt động này trong việc dạy tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả hơn.This study explored teachers’ perceptions of using brainstorming activities in English classes at some primary schools in Hue City, a city in Central Vietnam. The sample of the study consisted of fifty primary school English teachers. Data collected from the questionnaire and interview were analyzed, synthesized, and interpreted both quantitatively and qualitatively. The findings of the study reveal that most of the primary English teachers held positive perceptions of brainstorming activities. Some brainstorming activities such as listing, mind-mapping, and visual brainstorming were claimed to be regularly used in their teaching English to children at primary schools. Such difficulties as the lack of time, large classes, mixed levels of students, etc. were reported to prevent teachers from conducting brainstorming activities successfully. From the study’s findings, some implications were made with the hope that the primary teachers will practice these activities in teaching English to young learners more effectively.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH