Chính sách giáo dục ứng phó trong bối cảnh dịch Covid-19: Kinh nghiệm thế giới và hàm ý chính sách cho Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Hương Hoàng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Thông tin Khoa học xã hội,

Mô tả vật lý: tr.30-38

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 334172

School closure across the world due to Covid-19 outbreak has put students at higher risk of learning loss and increased educational inequality. Several educational policy responses have been initiated to overcome this crisis. Although it has become a major topic of interest among international scholars, very little has been studied in Vietnam. Against this background, the paper reviews educational policy responses to Covid-19 in Europe and Asia, and analyzes Vietnam’s responses from Jan 2020 to Aug 2021. It thereby provides some policy recommendations for Vietnam in the complex and unpredictable context of Covid-19.Việc đóng cửa trường học trên thế giới trong bối cảnh bùng phát dịch Covid-19 đã làm gia tăng nguy cơ mất kỹ năng học tập và kiến thức của học sinh và bất bình đẳng giáo dục. Đối diện với khủng hoảng trong giáo dục do dịch Covid-19, chính phủ nhiều quốc gia đã có những chính sách ứng phó đối với vấn đề này. Nghiên cứu về chính sách giáo dục ứng phó với dịch Covid-19 đã thu hút nhiều nhà khoa học trên thế giới, song đây là chủ đề nghiên cứu mới ở Việt Nam. Do vậy, bài viết tập trung tổng quan các chính sách giáo dục của một số quốc gia châu Âu và châu Á trong bối cảnh dịch Covid-19 và phân tích sự ứng phó của ngành giáo dục Việt Nam từ tháng 01/2020 - 8/2021, trên cơ sở đó, bàn luận về bài học kinh nghiệm của các quốc gia này và chia sẻ một số gợi ý về chính sách giáo dục cho Việt Nam trong điều kiện diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp và khó dự báo.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH