Nghiên cứu nhằm xác định “Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ.” Phương pháp thực hiện đề tài là định tính để xác định mô hình nghiên cứu và định lượng để xác định và đo lường mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến ý định khởi nghiệp. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ kết quả khảo sát trực tiếp bằng bảng câu hỏi với 310 sinh viên năm ba và năm tư của Khoa Kinh tế và Khoa Kiến trúc - Xây dựng và Môi trường. Kết quả nghiên cứu mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) cho thấy có 05 nhân tố tác động đến ý định khởi nghiệp của sinh viên theo mức độ giảm dần là: đặc điểm tính cách
thái độ đối với hành vi khởi nghiệp
môi trường giáo dục
nhận thức kiểm soát hành vi và nguồn vốn. Bên cạnh đó, kết quả cũng đã chỉ ra chuẩn chủ quan không có tác động đến ý dịnh khởi nghiệp của sinh viên. Từ kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất các hàm ý quản trị nhằm nâng cao ý định khởi nghiệp của sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ trong thời gian tới.The study aims to determine “Factors affecting entrepreneurship intentions of Nam Can Tho University students.” The method of implementing the topic is qualitative to determine the research model and quantitative to determine and measure the influence of factors on entrepreneurial intentions. Research data is collected from direct survey results with questionnaires with 310 3rd and 4th year students of the Faculty of Economics and Faculty of Architecture - Construction and Environment. The results of the study of the linear structural model (SEM) show that there are 05 factors affecting the students’ entrepreneurial intention in decreasing order: personality characteristics
attitude towards entrepreneurial behavior
educational environment
perceived behavioral control and capital. In addition, the results also show that the subjective norm has no impact on the students’ intention to start a business. From the research results, the authors propose managerial implications to improve the entrepreneurial intention of students of Nam Can Tho University in the coming time.