Nghiên cứu này nhằm để xem xét tác động của nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSRP) đối với hiệu quả công việc thông qua vai trò trung gian của thái độ công việc (sự gắn kết của nhân viên và sự hài lòng trong công việc) và vai trò điều tiết của Thu nhập. Dữ liệu khảo sát được thu thập từ 220 nhân viên đang làm việc tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả từ mô hình phương trình cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần (PLS-SEM) bằng cách sử dụng chương trình SmartPLS 3.0 chỉ ra rằng nhận thức CSR của nhân viên có ảnh hưởng tích cực đến hiệu quả công việc. Bên cạnh đó, sự gắn kết của nhân viên và sự hài lòng trong công việc đã làm trung gian một phần cho mối quan hệ này. Hơn nữa, phân tích ảnh hưởng điều tiết cũng chỉ ra rằng mối quan hệ tích cực giữa CSRP và thái độ công việc có thể tăng lên đáng kể ở nhân viên có thu nhập cao hơn ở nhân viên có thu nhập thấp. Phát hiện này cũng ngụ ý rằng các nhà quản trị nên xây dựng CSR thích hợp để cải thiện thái độ công việc và hành vi tích cực của nhân viên.The objective of this study is to examine the impact of Corporate Social Responsibility Perception (CSRP) on job performance through the mediating role of work attitudes (job satisfaction and employee commitment), and the moderating roles of Income level. Survey data were collected from 220 employees who are working in small and medium enterprises in Ho Chi Minh City. Results from the Partial Least Squares Structural Equation Modeling (PLS-SEM) using the SmartPLS 3.0 program showed that employee’s CSR perception is positively related to job performance. Also, this relationship was partially mediated by job satisfaction and employee commitment. Furthermore, the interaction effect analysis also confirmed that the positive relationship between CSR perception and work attitude will increase significantly in higher-income employees than low-income employees. This finding implied that managers should develop appropriate CSR to enhance employees’ positive work attitudes and behaviors.