Sự hài lòng của sinh viên khối cử nhân về chất lượng dịch vụ đào tạo tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2021

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Anh Nguyễn Tú, My Lê Huỳnh Thảo, Nguyễn Ngọc Vân Phương, Vũ Ngọc Thảo Vy

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Khoa học Xã hội, 2022

Mô tả vật lý: tr.89-102

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 334219

 In the context of a market economy with a competitive relationship as the foundation, student satisfaction plays an important role, a key factor in determining competitiveness, enhancing the position and reputation of the university. The study’s objective was to determine the proportion of satisfaction of undergraduate students about the service quality at Pham Ngoc Thach University of Medicine and related factors. A cross-sectional study was excuted on 536 undergraduate students of the 2nd year to 4th year in 2021. A structural questionnaire included the scale of undergraduate student satisfaction on service quality in higher education and personal characteristics. The study used chi-square test and logistic regression model to determine the relationship between student satisfaction and related factors. The proportion of overall student satisfaction was 50.0%, in which additional services was the highest (64.2%) and campus - classroom was the lowest (50.0%). In addition, gender and majors showed significant difference in overall undergraduate student satisfaction and teaching activities, respectively. The study suggests recommendations to improve the service quality.Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường với mối quan hệ cạnh tranh là nền tảng, sự hài lòng của sinh viên giữ vai trò quan trọng, là yếu tố then chốt quyết định năng lực cạnh tranh, nâng cao vị thế, uy tín của nhà trường. Mục tiêu của nghiên cứu là xác định tỷ lệ hài lòng của sinh viên khối Cử nhân về chất lượng dịch vụ đào tạo của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và các yếu tố liên quan. Nghiên cứu cắt ngang tiến hành trên 536 sinh viên Cử nhân từ năm 02 đến năm 04. Bộ công cụ gồm thang đo sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ đào tạo và đặc điểm sinh viên. Nghiên cứu sử dụng kỹ thuật Chi bình phương, logistic đa biến để tìm mối liên hệ giữa sự hài lòng và các yếu tố liên quan. Kết quả cho thấy sinh viên hài lòng chung về chất lượng dịch vụ đào tạo ở mức trung bình với tỷ lệ 50.0%
  trong đó, cao nhất là dịch vụ tăng thêm (64.2%) và thấp nhất ở khuôn viên phòng học (50.0%). Ngoài ra, sự hài lòng chung của sinh viên khác nhau theo giới tính
  sự hài lòng về hoạt động giảng dạy khác nhau theo ngành. Từ đây, nghiên cứu đề xuất các kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH