SỰ THAY ĐỔI CỦA MÔ MEN TRUNG BÌNH THEO GÓC CỰC STATOR, GÓC CỰC ROTOR VÀ VẬT LIỆU CỦA ĐỘNG CƠ TỪ TRỞ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Định Bùi, Hải Lĩnh Đinh, Thế Công Nguyễn, Thị Linh Nguyễn, Văn Bình Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Năng lượng, 2022

Mô tả vật lý: tr.72

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 334248

Bài báo phân tích ảnh hưởng của góc cực stator, góc cực rotor và vật liệu đến mô men trung bình của động cơ từ trở. Mô hình động cơ từ trở ba pha 6/4 và 12/8 với vật liệu là M270 _35A và M19_24G được lựa chọn để phân tích. Mô hình 2D của động cơ từ trở 6/4 và 12/8 được xây dựng và phân tích bằng Ansys Maxwell. Thay đổi góc cực stator và góc cực rotor của động cơ từ trở bằng cách thay đổi tỉ số góc cực stator/ bước cực stator, tỉ số góc cực rotor/ bước cực rotor của động cơ từ trở ba pha 6/4 và 12/8. Kết quả nhận được cho thấy sự thay đổi về vật liệu thì chỉ biên độ của đặc tính mô men tĩnh thay đổi, vị trí điểm cực đại của mô men trung bình không dịch chuyển khi thay đổi góc cực staor, rotor. Góc cực stator và rotor là yếu tố quyết định đến mô men trung bình và hiệu suất của động cơ từ trở. Giá trị của mô men trung bình lớn nhất khi có tỉ số góc cực stator/ bước cực stator là 0.5. Và khi đó mô men trung bình đạt giá trị lớn nhất khi tỉ số góc cực rotor/ bước cực rotor là 0.3 với động cơ từ trở 6/4 và 0.4 với động cơ từ trở 12/8.This paper will analyze influence of stator, rotor embrace and on average torque of SRM. The Switched reluctance motor of three phase 6/4 and 12/8 with magnetic steel material M270_35A and M19_24G has been selected to build model. The 2D SRM simulation of 6/4 and 12/8 was implement by Anasys Maxwell.The stator and rotor pole angle of three phase 6/4 and 12/8 can be changed by rotor and stator embrace. The results were shown that the changes of material are not so move to position of point maximum of average torque, only changes the amplitude of the torque characteristic. The stator pole angle and rotor pole angle parameters have significant on average torque and efficiency. Maximum torque will be achieved at stator embrace ratio of 0.5 and maximum average torque is maximum at 0.3 with SRM 6/4 and 0.4 with SRM 12/8.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH