Nghiên cứu này nhằm phân tích những giá trị của Danh thắng Ngũ Hành Sơn qua đánh giá của chuyên gia, người làm du lịch và du khách. Thống kê mô tả và phân tích ANOVA là hai phương pháp được sử dụng để làm rõ sự khác biệt trong đánh giá của các bên liên quan. Kết quả cho thấy Danh thắng Ngũ Hành Sơn được chuyên gia và người làm du lịch đánh giá rất cao về các giá trị. Tuy nhiên, du khách hầu như đánh giá thấp về các giá trị của Danh thắng bởi nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan. Như vậy, hoạt động chuyển tải giá trị của Danh thắng Ngũ Hành Sơn đối với du khách chưa hiệu quả. Từ đó, nhóm tác giả đã gợi ý một số giải pháp nhằm nâng cao giá trị của Danh thắng Ngũ Hành Sơn trong hoạt động du lịch.This research is for the purposes of analysis to find the values of Marble Mountains from the views of the experts the people working on travel, and the tourists. Descriptive statistics and Analysis of variance (ANOVA) were the analysis tools used in this research to clarify the differences in the evaluation of related parties. The results show that The Marble Mountains is very highly appreciated by the experts and the people working on the travel business for its values rather than the tourist’s views, with their various reasons in both subjective and objective factors. We were able to find out that it must be a lack of information process for the tourists. In order to improve these conditions, we give some solutions to solve (as below).