Ảnh hưởng đặc điểm của làng xã đến lượng tiêu thụ đồ uống có cồn tại nông thôn Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Dung Phạm Quỳnh, Huy Võ Hồ Quốc, Nguyễn Hoàng Long, Nguyễn Thị Bích Ngọc, Ngô Hoàng Thảo Trang

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Khoa học Xã hội, 2022

Mô tả vật lý: tr.13-24

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 334356

Nghiên cứu sử dụng bộ số liệu Khảo sát mức sống hộ gia đình Việt Nam năm 2018 và phương pháp hồi quy bình phương nhỏ nhất nhằm phân tích mối quan hệ nhân quả của các đặc điểm của làng xã tập trung vào các nhân tố như tỷ lệ thất nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo, tệ nạn xã hội (mại dâm, ma túy) và các yếu tố khác ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ đồ uống có cồn theo xã. Kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tăng có xu hướng làm tăng việc tiêu thụ bia. Trong khi đó tệ nạn xã hội là mại dâm và tỷ lệ hộ nghèo có xu hướng làm tăng việc tiêu thụ rượu. Các yếu tố khác gồm có tuổi, trình độ học vấn, quy mô hộ và giá cả rượu, bia trung bình cấp xã cũng ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ rượu bia. Kết quả nghiên cứu không chỉ đóng góp cho các nghiên cứu thực nghiệm về các yếu tố ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ đồ uống có cồn ở các quốc gia đang phát triển mà còn đưa ra những đề xuất chính sách để chính phủ và chính quyền địa phương hạn chế lượng tiêu thụ bia, rượu trong dài hạn bao gồm các chính sách liên quan đến tạo công ăn việc làm, chính sách ổn định an ninh trật tự địa phương, chính sách giảm nghèo, chính sách tuyên truyền về tác hại của bia rượu và chính sách thuế liên quan đến bia rượu.The research used the Vietnam Household Living Standard Survey 2018 dataset and the Ordinary Least Square regression to analyze the causal relationship of the characteristics of the commune, focusing on factors such as unemployment rate, poverty rate, and society's vices (prostitution, drugs) and other factors affecting alcohol consumption by the commune. Research results show that rising unemployment rates tend to increase beer consumption. Meanwhile, social evils are prostitution and the poverty rate tends to increase alcohol consumption. Other factors including age, education, household size and an average price of alcohol and beer at the commune level also affect alcohol consumption. The research results not only contribute to empirical studies on the factors affecting the consumption of alcoholic beverages in developing countries but also provide policy recommendations to the government and the authorities to limit the consumption of beer and alcohol in the long term, including policies related to job creation, stabilize local security and order, reduce poverty, propagate harmful effects and tax policy related to alcohol.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH