Các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của người học đối với khóa học trực tuyến ngắn hạn và đề xuất cho phát triển MOOCs tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Khoa Vương Minh, Quỳnh Nguyễn Thị Thuý, Phan Thị Ngọc Thanh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Khoa học Xã hội, 2022

Mô tả vật lý: tr.25-36

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 334357

MOOCs have become a phenomenon in the USA and gradually spread out to other countries. However, MOOCs is still a new concept to the majority of Vietnamese. Based on the literature gap, this study integrated three theoretical models, which are Independent Learning and Teaching (ILT), DeLone and McLean Information System Success (D&M ISS), and Expectation Confirmation Model (ECM) in order to build an analytical framework for measuring the factors impacting online short course learner’s satisfaction. The primary data was collected from 218 participants. The quantitative method was used to measure the levels of the factors affecting learner satisfaction, including instructors, video content, peer interaction, website, and course design, counselors, technical support, and flexibility. The research results show that the impacts of each factor are varied. Hence, recommendations for developing MOOCs in Vietnam are provided.MOOCs trở thành một hiện tượng ở Mỹ và ngày càng mở rộng đến nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, MOOCs vẫn còn là khái niệm mới mẻ với phần lớn người dân Việt Nam. Dựa trên các khoảng trống lý thuyết được tìm thấy, nghiên cứu này kết hợp lý thuyết Giảng dạy và học tập độc lập, Sự thành công của hệ thống thông tin của DeLone và McLean và mô hình Sự xác nhận mong đợi để xây dựng khung phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng. Dữ liệu sơ cấp được thu thập từ 218 người học khóa trực tuyến ngắn hạn. Phương pháp định lượng được sử dụng để đo lường mức độ tác động của các yếu tố đến sự hài lòng, gồm: giảng viên, nội dung video, tương tác với bạn học, thiết kế khóa học và website, tư vấn viên, hỗ trợ kỹ thuật, tính linh hoạt. Kết quả nghiên cứu cho thấy sự ảnh hưởng của mỗi yếu tố đến sự hài lòng là khác nhau. Từ đây, cơ sở đề xuất cho phát triển MOOC tại Việt Nam được hình thành.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH