Tác động của hình thức học trực tuyến đến hứng thú học tập của học sinh trung học phổ thông tại Việt Nam trong bối cảnh Covid-19

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quản Minh Hòa, Quỳnh Lê Thị Thúy, Tạ Thanh Trung, Nguyễn Triệu Vĩ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Khoa học Xã hội, 2022

Mô tả vật lý: tr.49-67

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 334359

During the complicated progression of the Covid-19 pandemic worldwide, online learning serves as the most suitable solution, which ensures the continuity of learning activities for students. Therefore, online learning of students is a matter of concern in the world in general or in Vietnam in particular. This research aims to explore the factors affecting high school student’s interest in learning through online platforms. Data collection forms have been sent to 467 high school students who are participating in online learning at home in Ho Chi Minh city. The results from the Partial Least Squares Structural Equation Modeling (PLS-SEM) implied that the online learning space, the curriculum, and the technical competency of high school students have a certain influence on the student’s interest in learning, while factors such as teachers and the Covid-19 context are of little importance. From these results, specific measures can be taken to improve students’ interest in online learning in our country today.Trong diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, học trực tuyến là giải pháp bắt buộc nhằm đảm bảo tính liên tục của hoạt động học tập cho học sinh. Do đó, hoạt động học trực tuyến đang là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà nghiên cứu trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Mục tiêu của nghiên cứu là khám phá các nhân tố đang tác động đến hứng thú học tập của học sinh trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh đối với hình thức học trực tuyến. Nghiên cứu đã tiến hành thu thập dữ liệu thông qua việc gửi bảng hỏi trực tuyến đến 467 học sinh trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đang trải qua quá trình học tập trực tuyến tại nhà. Kết quả thu được từ mô hình phương trình cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần (PLS-SEM) cho thấy không gian học tập trực tuyến, chương trình học và khả năng sử dụng công nghệ của học sinh có ảnh hưởng nhất định đến hứng thú của học tập của học sinh, đồng thời cũng bác bỏ những ảnh hưởng đến từ giáo viên và bối cảnh Covid-19. Những kết quả này góp phần gợi mở các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hứng thú học tập của học sinh đối với việc học trực tuyến ở nước ta hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH